Monday, June 13, 2011

VINH DANH CỜ VÀNG - GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CSVN - CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LĂNG

VINH DANH CỜ VÀNG - GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CSVN - CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LĂNG

Tai Úc Châu, Melbourne


Video clips -

www.youtube.com/watch?v=_D5XchXl-vs

www.youtube.com/watch?v=RfG-SGuCPXQ

www.youtube.com/watch?v=Q3Q7aILXVlo

VINH DANH CỜ VÀNG - GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CSVN - CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LĂNG


Ngày 07/06 vừa qua, tại Melbourne, Úc Châu, đã được xem là ngày lạnh nhất của tháng Sáu trong 18 năm qua khi hàn thử biểu, lúc khí trời "ấm" nhất, vẫn không nhích lên được 10 độ C. Và giới tuyền thông đã nói rằng đây là lần đầu tiên sau nhiều thập niên Melbourne nếm mùi băng giá của miền Nam Cực (Melbourne to get a taste of Antarctica). Thời tiết là một trong những điều mà Ban Tổ Chức (BTC) lo lắng nhất cho sức khỏe của đồng hương vào ngày biếu tình Chủ Nhật 12/06.

Nhưng vào sáng sớm ngày Chủ Nhật 12/06, khi đường phố còn phủ đầy sương mù đông đảo đồng hương đã cùng nhau tề tựu về địa điểm tập trung Federation Square. Theo sự ước lượng của cảnh sát thì có khoảng 2000 người đã có mặt trong cuộc biểu tình. Già trẻ, lớn bé, mọi người đều nức lòng, đầy khí thế với cờ trong tay, với các bản biểu ngữ đả phá chế độ CSVN, chống TC xâm lấn VN. Người già thì có người phải ngồi xe lăn, chống gậy, đi nạng, còn các em nhỏ thì đi theo ba mẹ, có em còn ngồi, nằm trong xe đẩy, nhưng đáng khích lệ hơn hết là sự hiện diện của rất đông các em sinh viên học sinh. Đây là một điều rất đáng mừng cho các thế hệ cha anh khi thấy các em đã hiểu được cái nguy cơ mất nước và thấy được CSVN chính là cái căn nguyên của mọi thảm hoạ cho đất nước Việt Nam. Bên cạnh đó còn có các đồng hương đến từ Tân Tây Lan và các tiểu bang xa, đông nhất là Sydney.

Sau nghi thức chào Quốc Kỳ Úc Việt và một phút mặc niệm, ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD-VIC) đã có đôi lời cùng đồng hương nói về mục đích và ý nghĩa của cuộc biểu tình hôm nay - Vinh danh Cờ Vàng - Giải thể chế độ CSVN - Phản đối TC xấm lấn VN. Tiếp theo là Dân Biểu Luke Donnellan đã chia sẻ cùng đoàn người biểu tình những ưu tư về đất nước Việt Nam.

Rời Feredation Square, đoàn người tràn xuống đường, kéo dài hơn nửa cây số, với một rừng Cờ Vàng, tuần hành dọc trên 2 con đường chính của thành phố Melbourne - đường Swanton và đường Bourke - dẫn tới Toà Nhà Quốc Hội tiểu bang Victoria. Trên suốt quảng đường hơn 1 cây số (từ điểm khởi hành cho tới điểm đến) , đồng hương vừa đi vừa hô to các khẩu hiệu đả đảo CSVN, đả đảo TC xâm lăng, đòi Dân Chủ, Tự Do và Nhân Quyền cho VN (bằng tiếng Việt và tiếng Anh theo lời xướng của ông Nguyễn Thế Phong và cô Thanh Trúc), mạnh mẽ, quyết liệt, dồn dập cùng với tiếng trống thúc quân ... thùng thùng thùng ...

Đi đầu là 4 lá cờ lớn, tiếp theo sau là 2 lá đại kỳ do các em sinh viên học sinh cầm với một tinh thần hăng say đầy nhiệt huyết. Các tôn giáo thì có các tín hữu và đại diện của Cao Đài, Phật Giáo Hoà Hảo và Phật Giáo. Riêng đại diện cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất thì có Thượng Tọa Thích Phước Nhơn đến từ thành phố Perth ở tận tiểu bang Tây Úc.

Cảm động nhất là có khá đông người Úc, những người am hiểu tình hình Việt Nam và tâm tư Người Việt Tỵ Nạn, đã gia nhập hoặc đứng hai bên đường cổ vỏ cho đoàn biểu tình. Đặc biệt nhất là có sự tham gia của một đoàn xe vận tải nặng (truck) chạy quanh địa điểm biểu tình, trên xe cắm cờ Úc Việt và treo các biểu ngữ - VIETNAMESE COMMUNIST = TRAITORS - CHINA STOP INVADING VIETNAM, STOP MURDERING VIETNAMESE FISHERMEN -VIETNAMESE COMMUNIST MUST STEP DOWN NOW - CHINA GET OUT OF VIETNAM'S SEA.

Tại Quốc Hội Victoria, đoàn biểu tình với số lượng người đông đảo đã trải dài hết cả chiều ngang của Toà Nhà và tràn xuống cả lề đường. Ở đây, các vị đại diện chính phủ tiểu bang ông Bernie Finn, đại diện liên bang Dân Biểu Scott Ryan, ông Luke Donnellan, ông Hồng Lim đại diện cho Cộng Đồng Campuchia, và Thượng Toạ Thích Phước Nhơn đã thay nhau phát biểu nói về tình trạng tồi tệ của vấn đề nhân quyền, tự do và dân chủ tại Việt Nam. Sau đó ông Nguyễn Thế Phong (Chủ Tịch CĐNVTD Liên Bang) và ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD-VIC) đã trao cho ông Bernie Finn tấm thỉnh nguyện thư cùng với trên 2500 chữ ký.

Có 2 buổi đại nhạc hội tổ chức cùng ngày mà 1 buổi được cho vào cửa "free" (!), và ngày hôm sau (13/06) lại là lễ Queen's Birthday, tức là cuối tuần này là một long weekend, nhưng đồng hương đã đến tham dự cuốc biểu tình với số lượng đông đảo vượt quá dự tính của BTC. Sự thành công của cuộc biểu tình ngày hôm nay đã nói lên được cái tinh thần đoàn kết và bất khuất của con dân Nước Việt và là một phần thưởng lớn lao cho đồng hương, cho BTC và các anh chị em thiện nguyện. Sau khi cuộc biểu tình đã chấm dứt, một số đồng hương vẫn còn háo hức, hứng khởi nán lại huyên thuyên trò chuyện, chụp hình lưu niệm, ... không muốn ra về vì có một ngày nắng ấm, ấm hơn mọi ngày. Chỉ mong quê hương Việt Nam có một ngày nắng ấm như ngày hôm nay!

Ly Hương
Melbourne 12/06/2011

Một số hình ảnh của cuộc biểu tình (chỉ cần xem tấm hình cuối để thấy thương quá những Người Việt có lòng)

https://picasaweb.google.com/n.9oo9le/VinhDanhCoVangGiaiTheCSVNPhanDoiTC

Vietnamese Community Rally

Sunday 12th June 2011 - 10am | Federation Square | Human Rights for Vietnam

The Vietnamese community in Victoria will hold a mass gathering on the Queen’s Birthday public holiday to express their freedom of speech in demanding the Vietnamese Communist regime immediately halt their violations of human rights and unconditionally step down.

The president for the Vietnamese Community in Victoria Mr Bon Nguyen said: “Since the Jasmine Resolution – recent uprisings in countries from North Africa to the Middle East – the Vietnamese Communist regime has taken pre-emptive action whereby political dissidents, religious leaders, bloggers and Vietnamese citizens were brutally apprehended by the Vietnamese police and military forces, with many and physically, mentally abused and killed.”

Mr Nguyen added: “A concerning number of the Vietnamese ethic Hmong people were also reported to be killed.”

Mr Nguyen said: “This mass gathering at Federation Square at 10:30 am on Sunday 12th June 2011 before marching to the Victorian Parliament House will be an opportunity for us to stand firm together in voicing our support for our brothers and sisters in Vietnam. A crowd of over 1000 people is expected for this peaceful protest.”

“The Queen’s Birthday public holiday is an appropriate occasion to raise human rights awareness and to honour this significant event we have arranged for the Australian and Vietnamese Republican flags to lead the rally through Swanston St and Bourke St to the Victorian Parliament House. I have complete confidence that Australians will find it perfectly appropriate to raise human rights awareness on the Queen’s Birthday and will support this cause.”

Finally, Mr Nguyen urged all Australians intending to visit Vietnam soon to be mindful of the current political instability in that country.

Web Link: Vietnamese Community Rally Link opens in new browser window

http://www.onlymelbourne.com.au/melbourne_details-expired.php?id=30784



---