Saturday, June 11, 2011

Canada: Calgary: THÔNG BÁO V/v: - Biểu tình tuần hành chống Trung Cộng vi phạm lãnh hải VN - Lên án thái độ nhu nhược của nhà cầm quyền CSVN


Cộng Đồng Người Việt Thành Phố Calgary
( Calgary Vietnamese Community)

Calgary, Ngày 08 tháng 06 năm 2011.

THÔNG BÁO

V/v: - Biểu tình tuần hành chống Trung Cộng vi phạm lãnh hải VN.

- Lên án thái độ nhu nhược của nhà cầm quyền CSVN.


Kính thưa Quí Đồng Hương

Ngày 26 tháng 05 năm 2011 vừa qua, ba tàu hải giám của Trung Quốc đã ngang nhiên vi phạm lãnh hải VN, cách tỉnh Phú Yên khoảng 120 Km, để cắt dây cáp thăm dò dầu khí của tàu Bình Minh 2 thuộc hãng PetroVietnam. Hành động này của Trung Quốc đã vi phạm trắng trợn chủ quyền quốc gia VN; đó cũng là sự thách thức tinh thần yêu nước của toàn dân Việt.

Cả hàng ngàn người trong nước đa số là học sinh, sinh viên đã tự động tổ chức các cuộc biểu tình để phản đối sự xâm phạm lãnh hải này. Nhà cầm quyền CSVN không những đã nhu nhược, không dám lên tiếng phản đối, mà còn cấm đoán dân chúng biểu tình, ra lệnh cho báo chí, truyền hình bưng bít sự thật.

Xét rằng, hành vi xâm phạm lãnh hải của Trung Cộng là sự thách thức tinh thần yêu nước toàn dân Việt và thái độ hèn hạ của nhà cầm quyền CSVN trước danh dự của dân tộc bị xúc phạm, một ban Đại diện Cộng Đồng Người Việt Thành Phố Calgary đã được hình thành do sự ủy nhiệm của các Hội đoàn Người Việt Tự do để thực hiện một cuộc biểu tình tuần hành với mục đích:

- Phản đối Trung Cộng xâm phạm lãnh hải VN.

- Phản đối nhà cầm quyền CSVN đã nhu nhược trước hành vi gây hấn của Trung Cộng.

- Nhất là yểm trợ tinh thần yêu nước của đồng bào quốc nội qua cuộc biểu tình hôm 5-6-2011.

Thời gian: Lúc 1:00 giờ, ngày 19 tháng 06 năm 2011

Địa điểm: Tập trung tại City Hall của thành phố Calgary sau đó sẽ biểu tình tuần hành đến trước Lãnh sự của Trung Cộng tọa lạc trên đường 6 Ave. và giữa 9 St. - 10 St. SW.


Đặc biệt trong cuộc biểu tình, có sự tham gia của Phó Đề Đốc HỒ VĂN KỲ THOẠI, người đã ra lệnh khai hỏa vào tàu Trung Cộng khi họ chiếm đảo Hoàng Sa ngày 19-01-1974.

Sự tham gia của quí vị sẽ thể hiện tấm lòng hỗ trợ cho đồng bào trong nước và nhất là bằng chứng cho thấy người Việt hải ngoại luôn tích cực yểm trợ các sinh hoạt tranh đấu chống lại nhà cầm quyền CSVN.

TM. Ban Tổ Chức

Đặng Văn Ngọc

Ghi chú: Xin quí vị mang giày thể thao khi đi biểu tình tuần hành.