Tuesday, June 28, 2011

Hình ảnh Ngày Quân Lực VNCH 19-6-2011 và Biểu Tình Chống Trung Cộng tại Seattle, Washington State, USA


Hình ảnh Ngày Quân Lực 19-6 và Biểu Tình Chống Trung Cộng tại Seattle, Washington.

Chù Nhật 19 tháng 6, 2011, Ủy Ban Tổ Chức ngày Quân Lực đại diện các quân binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã tồ chức trọng thể nghi thức lễ kỷ niệm ngày Quân Lực (19/6) năm thứ 46 gồm nhiều hội đoàn, đoàn thể và đông đảo đồng hương tham dự. Chương trình bắt đầu lúc 1 giờ trưa với nghi thức rước Quốc Quân Kỳ/VNCH và HK, chào Quốc Kỳ Việt Mỹ, phút mặc niệm và đặt vòng hoa trên đài Tử Sĩ với các cựu Ðại Tá Hứa Yến Lến, cựu Hải Quân Trung Tá Ðinh Mạnh Hùng, cựu Trung Tá Không Quân Nguyễn Văn Ðược và Bác Sĩ Nguyễn Xuân Dũng.

Lễ đài được thiết lập ngoài trời có bàn thờ Tổ Quốc với lư đồng hương trầm nghi ngút, nhiều cờ vàng tung bay phất phới xung quanh lễ đài trông thật uy nghi, trang trọng. Trước lễ đài là các cựu quân nhân của các quân binh chủng và toán Nữ Quân Nhân quân phục chỉnh tề trong tư thế giàn chào trông thật khí thế. Hai bên lễ đài là hội phụ nữ Tacoma với áo dài xanh đậm, trước mặt lễ đài là các dãy ghế dành cho quan khách và đồng hương tham dự.

Buổi lễ được cử hành với ba hồi chiêng trống rất uy linh như gọi hồn sông núi. Kế đến là lễ truy điệu chiến sĩ trận vong với bài văn tế chiêu hồn tử sĩ do chiến hữu Ð.T Trung, Nguyễn Hữu Ký và chị Kim Bắc thực hiện rất cảm động, chính những giờ phút này mọi người có cảm tưởng như hồn thiêng sông núi, anh linh các anh hùng liệt sĩ đang bay về chứng giám nỗi tiếc thương và lòng ghi nhớ công ơn những đồng đội ngày nào đã hy sinh cho Tồ Quốc.

Trước đây cũng có nhiều đoàn thể đã tổ chức ngày Quân Lực. Tuy nhiên, năm nay là lần đầu tiên qui tụ nhiều cựu quân nhân của các quân binh chủng ngồi lại với nhau để thành lập Ủy Ban Tổ Chức Ngày Quân Lực 19/6 khá qui mô, chặt chẽ trong tinh thần đoàn kết tương kính. Ngày Quân Lực năm nay đã thành công tốt đẹp với trên 400 quan khách tham dự đủ mọi thành phần, đó là niềm khích lệ lớn lao cho các cựu chiến binh QLVNCH cũng như đồng hương trong tinh thần dân tộc và lòng qúi mến những chiến sĩ VNCH vẫn mãi in sâu trong tim họ. Buổi lễ chấm dứt lúc 2 giờ chiều và sau đó là phần văn nghệ giúp vui với bữa ăn trưa nhẹ để mọi người có giây phút thoải mái. Một tiếng đồng hồ sau đó tiếp tục chương trình biểu tình phản đối Tàu Cộng xâm lăng Việt Nam.

Khoảng 4 giờ mọi người rời khỏi hội trường với biểu ngữ Việt Mỹ cầm tay, xếp theo hàng dọc bắt đầu diễn hành. Toán Cảnh Sát giữ an ninh dẫn đầu với đoàn xe môtô chận các ngã tư trên lộ trình được ấn định trước sẽ đi qua. Ðoàn biểu tình tay trong tay dương cao những biểu ngữ, cờ vàng ba sọc đỏ và các máy phóng thanh cầm tay hô to những khẩu hiệu vang rền một góc phố: Red China Stop Invading Vietnam, Spratly and Paracel Islands belong to Vietnam, Red China stop murdering Vietnamese Fishermen, Down with Chinese communist, Ðảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, Ðả đảo Tàu Cộng xâm lược, Việt Cộng khiếp nhược, Tổ Quốc Việt Nam muôn năm, v.v...

Cuộc biểu tình được sự chú ý của nhiều người ngoại quốc trên đuờng phố và sự ủng hộ của đồng hương trong khu thương mại người Việt đuờng Jackson. Phần cuối của đoàn biểu tình là chiếc xe Van treo biểu ngữ hai bên hông và giàn âm thanh trên mui phát thanh cực mạnh với những khẩu hiệu và những bản nhạc tranh đấu hùng hồn gây chú ý nhiều người. Khoảng 5 giờ đoàn biểu tình về lại điểm xuất phát, trước khi chia tay mọi người cùng cất cao tiếng hát bài “Ðáp Lời Sông Núi “ của Nhạc Sĩ Trúc Hồ xem như lời kêu gọi và kích động lòng yêu nước của mọi người hãy tiếp tay cho 80 triệu đồng bào trong nước đứng lên lật đổ chế độ độc tài CSVN khiếp nhược và ngăn chận cuồng vọng xăm lăng của Tàu Cộng.

Linh Vũ
Calitoday.


---