Tuesday, July 12, 2011

Nhạc hội "Hướng về biển Đông" tại San Jose thành công rực rỡ, hơn 10,000 người tham dự.

Thành thật chúc mừng NHẠC HỘI HƯỚNG VỀ BIỂN ĐÔNG THÀNH CÔNG RỰC RỠ với HƠN 10,000 NGƯỜI THAM DỰ Vào lúc 6:30 chiều thứ Sáu, ngày 8 tháng 7 năm 2011 tại Grand Century Mall, thành phố San José do Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH vùng Bắc Cali phối hợp với Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao, EMTV tổ chức.

Xin chung vui với Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH vùng Bắc Cali, Hội Ái Hữu Lực Lượng Đặc Biệt vùng Bắc Cali và Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức QLVNCH.

Sự biểu dương tinh thần dân tộc của người Việt ở hải ngoại yểm trợ đồng bào quốc nội chống lại Trung Cộng xâm lấn lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam, chống sự khiếp nhược của cộng sản Việt Nam chứng minh ý chí quyết giữ sơn hà của mọi người dân Việt.

ĐHĐịnh.




Nhạc cảnh " Hội Nghị Diên Hồng " với các Cụ Bô lão của Hội Người Việt Cao niên vùng Vịnh Cựu Kim Sơn.




Xin chuyển bài tường thuật của " Đình Hạnh " về buổi nhạc hội " Hướng về biển Đông " tổ chức vào lúc 6:30 chiều ngày Thứ sáu 8 tháng 7 năm 2011.


NHẠC HỘI HƯỚNG VỀ BIỂN ĐÔNG THÀNH CÔNG RỰC RỠ, HƠN 10,000 NGƯỜI THAM DỰ

Vào lúc 6:30 chiều thứ Sáu, ngày 8 tháng 7 tại Grand Century Mall, thành phố San Jose, Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao, EMTV phối hợp với Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH vùng Bắc Cali đã tổ chức một chương trình Nhạc Hội Hướng Về Biển Đông để biểu dương tinh thần dân tộc của người Việt ở hải ngoại, yểm trợ đồng bào quốc nội và phát động phong trào chống Trung Cộng xâm lấn lãnh thổ - lãnh hải Việt Nam, chống sự khiếp nhược của cộng sản Việt Nam trước nguy cơ bạo quyền Trung Cộng đang mưu định thôn tính Việt Nam.

Mặc dù Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao chỉ quảng bá trong vòng 10 ngày, nhưng đã có hơn 10,000 đồng hương tham dự. Họ như cùng gióng lên tiếng chuông để thế giới cảm nhận, nhằm ngăn chặn sự bành trướng của Bắc Kinh. Họ đồng lòng bày tỏ tinh thần bất khuất của dân tộc Việt như nhà văn Đỗ Vẫn Trọn, Tổng Giám Đốc Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao và là Trưởng Ban Tổ Chức cuộc biểu dương này đã phát biểu:

“Đêm nay, San Jose rực sáng một niềm tin, ngày 8 tháng 7 năm 2011, dấu mốc lịch sử. Hơn 10,000 trái tim yêu thương của người Việt hải ngoại hội tụ về để bày tỏ thái độ dứt khoát, chống sự xâm lấn của Trung Cộng, chống sự khiếp nhược của Cộng Sản Việt Nam”.

Mở đầu chương trình, nghệ sĩ Phương Thư và tiến sĩ Nguyễn Hồng Dũng thay mặt Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao cảm tạ quan khách-đồng hương tham dự và trình bày ý nghĩa của buổi tổ chức.

Tiếp đến, ông Lê Đình Thọ - Tổng thư ký Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH đã đọc tuyên cáo lên án nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Cựu Trung tá Đỗ Hữu Nhơn, chủ tịch Hội Ái Hữu Lực Lượng Đặc Biệt VNCH vùng Bắc Cali đã đọc kháng thư bản tiếng Việt, giáo sư tiến sĩ Thomas Nguyễn Thanh Tòng đọc bản tiếng Anh lên án Trung Cộng xâm lấn Việt Nam.

Chuyển qua phần văn nghệ, MC Thanh Tùng – Ngọc Oanh và tất cả xướng ngôn viên của Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao và EMTV đã điều hợp rất xuất sắc.

Rất nhiều ca sĩ nổi tiếng của hai miền Nam Bắc Cali như Carol Kim, Phương Hồng Quế, Trang Thanh Lan, Hương Lan, Bằng Kiều, Thảo Sương, Hoàng Thanh, Tô Anh Vũ, Trung Nghĩa, Anh Tuấn, Trọng Khôi, Quỳnh Vi, Hồ Ngọc Như, Ngọc Linh, Mạnh Quân, Hà Ngọc Nhung, Ngân Hạnh, Nguyên Nhu, Quốc Anh, … đã tham dự và trình bày nhiều nhạc phẩm quê hương bằng tất cả tấm lòng của họ.

Tất cả xướng ngôn viên của Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao và EMTV đã hợp ca cùng với ca đoàn Ngọc Đồng và Chứng Nhân bài Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ của cố nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang. Nhiều đồng hương đã hát theo trong tiếng gọi tình tự dân tộc về một Việt Nam ngạo nghễ.

Biệt đoàn Văn Nghệ Lam Sơn với 3 hợp ca, Hội Nghị Diên Hồng của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước, Đáp Lời Sông Núi của nhạc sĩ Trúc Hồ và Phải Lên tiếng của nhạc sĩ Lê Minh Bằng đã làm cho toàn thể khán giả xúc động. Tất cả con dân Việt Nam đều hướng về hồn thiêng sông núi.

Có thể nói đây là một buổi biểu dương chống Trung Cộng xâm lấn Việt Nam và chống nhà cầm quyền Việt Nam khiếp nhược đông đảo nhất từ trước đến giờ, mà Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao là cơ quan truyền thông đầu tiên khởi xướng phong trào này tại hải ngoại.

Trước giờ khai mạc, lực lượng sĩ quan Thủ Đức VNCH và nhiều hội đoàn quân nhân VNCH cùng một số tình nguyện viên đã lo chu đáo thiết trí sân khấu. Vòng đai an ninh trật tự được bảo đảm bởi Gia Đình Mũ Đỏ VNCH. Xướng ngôn viên Thanh Sơn của Sài Gòn Radio trực tiếp truyền thanh những diễn biến xảy ra tại buổi diễn và hướng dẫn đồng hương những nơi đậu xe. Dàn cameraman - kỹ thuật của Viên Thao TV và EMTV làm việc không ngừng. Từ Tài Văn Kiên, Cao Ly Sâm, Nguyễn Minh, Dương Khá, Trương Quang Tín, Trần Đức Thuận, Thanh Thảo, Minh Hoàng… cùng với sự tăng cường của Nguyễn Cang, Tân Minh, bảo đảm những thước phim giá trị gửi đến khán thính giả.

Dù thời gian tập dợt rất ngắn, nhưng những ca đoàn và xướng ngôn viên, cộng sự của Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao đã chu toàn được buổi diễn.

Nhạc Hội Hướng Về Biển Đông thật vô cùng ý nghĩa, đêm thứ sáu ngày 8 tháng 7 năm 2011 tại San Jose là một ngày ghi nhớ. Rất đông đồng hương đã ở lại đến những phút cuối cùng. Tâm tư của họ hướng về một Việt Nam, dù nhỏ bé, cũng không thể nào để Trung Cộng xâm chiếm như Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đã từng anh dũng hải chiến với Trung Cộng tại quần đảo Hoàng Sa vào ngày 19 tháng 1 năm 1974 để minh chứng cho hành động bảo vệ chủ quyền của Việt Nam.

Nguyên nhân đưa đến trận đánh là vào ngày 11 tháng 1 năm 1974, Bộ ngoại giao Trung Cộng đã ra bản tuyên bố phản đối Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã đặt 10 đảo trong quần đảo Trường Sa thuộc Tỉnh Phước Tuy mà Trung Cộng gọi là đảo Nam Sa. Trung Cộng cho đó là một sự xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Trung Cộng nên đã mở cuộc tấn công bất ngờ nhưng Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đã cương quyết chống trả để bảo vệ lãnh hải của Việt Nam. Trong trận đánh này, nhiều chiến sĩ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh một cách hào hùng.

Thời gian mấy năm gần đây, Trung Cộng đã công khai bành trướng mưu định chiếm giữ Trường Sa-Hoàng Sa. Nhiều ngư dân Việt Nam đã bị tàu Trung Cộng bắt giữ đánh đập trong khu vực này. Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Hilary Clinton đã cảnh báo Trung Cộng về sự xâm phạm biển đông mà họ đang mưu định.

Hiện nay, đồng bào trong nước dù bị nhà cầm quyền Cộng Sản ngăn cấm nhưng đã can đảm tổ chức những cuộc biểu tình tại Hà Nội, Sài Gòn, khắp nơi nơi ở trong nước, ở hải ngoại lòng dân sôi sục. Tất cả như đồng lòng cùng nhau giữ gìn ngọn cỏ tấc đất của tiền nhân để lại.

Trong tinh thần đó, đêm Nhạc Hội Hướng Về Biển Đông với hơn 10,000 đồng hương tham dự, 10,000 trái tim Việt Nam hòa nhịp theo vận mệnh của đất nước, cùng nhau quyết giữ sơn hà.

Đình Hạnh.

---

Open-air Concert in San Jose: Support Vietnamese Struggle against Red China's Invasion & Vietnamese Communists Defectors.

Friday, July 8th 2011. San Jose, North California, USA.

Ne Du>2011-7-8 Nhạc Hội hướng về Biển Đông @ San Jose

https://picasaweb.google.com/neqdu08/201178NhacHoiHuongVeBienOngSanJose?feat=email

Photo Courtesy: Ne Du.


---