Monday, June 6, 2011

TUYÊN BỐ. V/v Tình trạng căng thẳng do Trung Cộng gây ra tại lãnh hải Việt Nam.

TUYÊN BỐ. V/v Tình trạng căng thẳng do Trung Cộng gây ra tại lãnh hải Việt Nam.

Ngày 26/5/2011, tàu Trung Cộng đã ngang ngược cắt dây cable của
tàu Binh Minh 02 trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam tạo nên tình hình căng thẳng tại biển Đông.

Trước sự kiện trên, Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam nhận định:


1. Trong những năm qua, Tàu Trung Cộng đã công khai vi phạm lãnh hải của Việt Nam mà nhà nước cộng sản Việt Nam đã chẳng có phản ứng gì mà chỉ lên tiếng cho có lệ.

2. Tàu Trung Cộng công khai đánh chìm các ghe đánh cá , giết ngư dân Việt Nam, đòi tiền chuộc trong khi những ghe đánh cá đó ở trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam mà nhà nước CSVN đã không có những phản ứng quyết liệt mà chỉ “ đánh võ mồm”.

3. Hải quân của CSVN đã bất lực để bảo vệ cho ngư dân đánh cá, bảo vệ chủ quyền lãnh hải Việt Nam mà chỉ đi tuần ăn hiếp các ghe thuyền của người dân để làm tiền.

4. Những người dân yêu Nước, phản đối Trung Cộng xâm chiếm hải đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã bị công an đánh đập bắt giam.

5. Trước sự lộng hành xâm nhập lãnh hải của Việt Nam, cộng sản Việt Nam đã không phản ứng gì, thua xa những nước như Philippines, Indonesia, Malaysia đã từng dùng tàu chiến và phi cơ đánh đuổi tàu Trung cộng khi vi phạm lãnh hải .

6. Những người dân, quá bực tức trước sự lộng hành của Trung Cộng và sự phản đối yếu ớt của CSVN nên sẽ biểu tình để chứng tỏ lòng yêu nước và lên án Trung Cộng xâm chiếm lãnh hải trái phép.

Với những nhận định trên, Tổng Hội CTNCT/VN long trọng tuyên bố:


1. Trước sự khiêu khích, lộng hành của tàu Trung Cộng và xâm nhập trái phép, nguy cơ Trung cộng sẽ chiếm và kiểm soát lãnh hải của Việt nam.

2. Cộng sản Việt Nam đớn hèn bán Nước, là tay sai đắc lực và lệ thuộc Trung Cộng hoàn toàn. Đã công khai dâng đất, dâng Biển cho Trung Cộng.

3. Bộ Chính Trị đảng CSVN, nhà Nước Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã bị Trung Cộng kềm kẹp, kiểm soát chặt chẽ nên phải làm việc với sự chỉ đạo của Trung Cộng.

4. Vùng biển Đông của Việt Nam có rất nhiều dầu khí, hải Quân cộng sản Việt Nam đã bất lực vô dụng bảo vệ lãnh hải, bảo vệ dân đánh cá .

5. Tổng Hội CTNCT/VN hết lòng ủng hộ những cuộc biểu tình của người dân trong Nước phản đối Trung cộng và yêu cầu nhà cầm quyền CSVN không đàn áp những người biểu tình.

6. Tổng Hội CTNCT/VN nhận thấy nguy cơ mất Nước vào tay Trung Cộng sẽ không tránh khỏi nên đòi hỏi CSVN trước nguy cơ đó nên có sự chọn lựa chiến lược đúng đắn, theo Trung Cộng sẽ mất Nước, theo Mỹ sẽ mất Đảng. Chẳng thà mất đảng mà đất Nước vẫn còn, dân tộc vẫn còn hơn là lại rơi vào sự đô hộ tàn bạo của giặc Tàu như trong quá khứ.

New York ngày 4 tháng 6 năm 2011.
TM Ban Chấp Hành Tổng Hội CTNCT/VN.
Nguyễn Trung Châu.

TỔNG HỘI CỰU TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ VIỆT NAM.
62 Kingsbridge Rd, Bronx, NewYork 10468. Phone: 718-364-3673.



---